Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Thị trường trái phiếu Trung Quốc đầy rủi ro

Thị trường trái phiếu Trung Quốc đầy rủi ro

thời gian:2024-09-06 18:46:43 Nhấp chuột:86 hạng hai

[Epoch Times, ngày 17 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) DoubleLine Capital, một công ty quản lý đầu tư thuộc sở hữu của “Vua nợ mới” Jeffrey Gundlach, đã tránh xa. Nó cũng đã đầu tư rất nhiều vào những người Trung Quốc có rủi ro cao hơn trường trái phiếu và đầu tư nhiều hơn vào trái phiếu công của Guatemala và Paraguay.

Các nhà quản lý danh mục đầu tư của Dualline Capital Su Fei Koo (phiên âm) và Mark Christensen cùng quản lý quỹ trái phiếu thị trường mới nổi của Dualline Capital với quy mô 459 triệu USD.

Họ tin rằng trái phiếu của Guatemala và Paraguay có thể được nâng xếp hạng trong những tháng tới và thoát khỏi hàng ngũ "trái phiếu rác".

Họ cũng cho rằng cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ có thể gây ra biến động và ảnh hưởng đến sự quan tâm của thị trường đối với các tài sản có rủi ro cao, vì vậy họ thận trọng hơn đối với trái phiếu quốc gia được xếp hạng thấp.

Gu Sufei nói với Bloomberg: "Chúng tôi bắt đầu loại bỏ một số trái phiếu chất lượng thấp và đầu tư vào trái phiếu chất lượng cao hơn."

Bloomberg chỉ ra rằng quỹ này có tỷ lệ hoàn vốn là 7,4% trong năm nay, đánh bại 89% các quỹ cùng loại.

BẮN CÁ

Hiện tại, nợ công của Guatemala được Moody's Xếp hạng xếp hạng Ba1, đây là cấp độ đầu cơ cao nhất (còn được gọi là cấp độ phi đầu tư, cấp độ rác). Nó được xếp hạng Ba1 theo Xếp hạng của S&P và Fitch. được xếp hạng BB, cấp độ đầu cơ cao thứ hai.

Gu Sufei nói rằng cô ấy thích trái phiếu Guatemala vì tính thanh khoản trên thị trường của quốc gia này cao và các chỉ số nợ rất tốt.

Mặt khác, tháng trước Moody's đã nâng xếp hạng của Paraguay lên mức đầu tư Baa3. Moody's tin rằng Paraguay có các chính sách tài chính và tiền tệ dài hạn hợp lý và đang nỗ lực để kích thích tăng trưởng kinh tế, đạt được sự đa dạng hóa kinh tế và cải thiện khả năng chống chọi với các cú sốc. S&P và Fitch xếp hạng Paraguay BB+, mức cao nhất trong số các mức đầu cơ, với triển vọng ổn định.

Gu Sufei kỳ vọng rằng trong khoảng 12 tháng tới, một cơ quan xếp hạng khác có thể nâng cấp trái phiếu của Paraguay. Bà cũng cho biết trong năm tới, các cơ quan xếp hạng có thể lại nâng hạng xếp hạng của Panama.

Quỹ đã tránh thành công một trong những vụ sụp đổ lớn nhất ở các nước đang phát triển trong những năm gần đây. Quỹ bắt đầu bán trái phiếu của Nga sau khi sáp nhập Crimea và loại bỏ trái phiếu khỏi các nước trong khu vực khi chiến tranh bắt đầu.

上述报告题为《海港之下:香港在逃避制裁中的主导作用》(Beneath the Harbor: Hong Kong’s Leading Role in Sanctions Evasion),透过总部位于美国华盛顿的全球安全非牟利组织C4ADS收集的公开数据,及企业记录和其它开源数据,分析发现香港出口到俄罗斯的半导体,在2022年2月俄罗斯入侵乌克兰后倍增,达到4亿美元。

伯克希尔的现金持有从三个月前的1,890亿美元增至2,769亿美元,主要是因为伯克希尔净卖出755亿美元的股票。这已是伯克希尔连续第七季卖出股票数量超过购入。

也许随着时间的推移情况会有所好转,但最近的数据表明,目前并没有什么好消息,短期内似乎也难有转机。

同一天,三菱(Mitsubishi)也宣布签署谅解备忘录,加入本田与日产的合作框架。今年3月,本田与日产宣布考虑进行全面合作,但当时日产持股34%的三菱汽车的意向尚未得到确认。

Sự suy yếu gần đây của nền kinh tế Trung Quốc đã tác động đến thị trường chứng khoán và bất động sản. Trong bối cảnh thiếu các lựa chọn đầu tư, các công ty bảo hiểm và nhà đầu tư tổ chức đã đổ vào thị trường trái phiếu Trung Quốc, gây ra những biến động dữ dội trên thị trường trái phiếu.

Tuy nhiên, Christensen nói với Bloomberg rằng quỹ này đã bán tháo toàn bộ trái phiếu Trung Quốc vào đầu năm 2022 do có dấu hiệu cho thấy chính quyền Trung Quốc đang can thiệp vào thị trường, đặc biệt là trong ngành công nghệ.

Ông cho rằng không cần thiết phải mua trái phiếu Trung Quốc và có thể tìm các giải pháp thay thế ở nơi khác, điều này có thể tránh được tác động từ các chính sách và tình hình địa chính trị của chính quyền.

"Chúng tôi có thể tìm thấy các lựa chọn đầu tư có giá trị ở nơi khác mà không cần phải lo lắng về những dòng tiêu đề bạn sẽ thấy vào sáng hôm sau," Christensen nói.

BẮN CÁ

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg)

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lluxee.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lluxee.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền