Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Khủng hoảng ngành thép ngày càng sâu sắc khi Trung Quốc đình chỉ các nhà máy thép mới

Khủng hoảng ngành thép ngày càng sâu sắc khi Trung Quốc đình chỉ các nhà máy thép mới

thời gian:2024-09-11 21:29:51 Nhấp chuột:128 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Do nhu cầu giảm mạnh, lợi nhuận của ngành thép Trung Quốc sụt giảm và xuất khẩu tăng vọt. Để đạt được mục đích này, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên bố sẽ đình chỉ hệ thống "thay thế năng lực".

Trong nhiều năm, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã triển khai hệ thống "thay thế công suất" đối với ngành thép, tức là khi các công ty xây dựng nhà máy thép mới, họ phải loại bỏ một lượng nhất định công suất sản xuất cũ hiện có. Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho biết trong một tuyên bố (liên kết) rằng bắt đầu từ thứ Sáu (23/8), quy định này sẽ không còn được áp dụng, đồng thời cho biết thêm rằng các cơ quan chức năng sẽ phát triển các giải pháp thay thế.

Cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài nhiều năm đã ảnh hưởng đến nhu cầu về vật liệu xây dựng và chính quyền địa phương đang ngập trong nợ nần đã tiếp tục thắt chặt đầu tư cơ sở hạ tầng, làm trầm trọng thêm tình trạng dư thừa công suất của ngành thép Trung Quốc.

BẮN CÁ

Trong những tháng gần đây, khi tình trạng dư cung sản phẩm thép ngày càng gia tăng và giá thép giảm mạnh, những khó khăn của ngành thép Trung Quốc tiếp tục ngày càng sâu sắc và những lời kêu gọi chính quyền Cộng sản Trung Quốc ra tay ngày càng lớn hơn.

Đầu tháng này, Tập đoàn thép Baowu Trung Quốc, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, đã đưa ra cảnh báo về giá sản phẩm giảm mạnh. Hu Wangming, Chủ tịch Tập đoàn thép Baowu, cho biết tình hình hiện nay của ngành thép nghiêm trọng hơn so với năm 2008 và 2015, và toàn ngành đang phải đối mặt với một “mùa đông khắc nghiệt”.

Nhu cầu thép đã giảm hơn 10% kể từ năm 2020 và nhiều nhà phân tích cho rằng ngành thép cần phải giảm quy mô.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong năm nay đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2016, một dấu hiệu cho thấy các nhà máy thép đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường cho sản lượng dư thừa hàng năm của họ. Tuy nhiên, sự gia tăng của các sản phẩm thép giá rẻ của Trung Quốc cũng làm gia tăng tranh chấp thương mại của Bắc Kinh với nhiều quốc gia khác nhau.

Trong một tuyên bố, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho biết: “Hiện nay, mối quan hệ cung cầu trong ngành thép đang phải đối mặt với những thách thức mới”. và không phù hợp với tình hình và nhu cầu phát triển của ngành."

Khoảng năm 2015, chính quyền ĐCSTQ lần đầu tiên đưa ra chính sách “thay thế công suất” trong các ngành công nghiệp nặng, trong đó có thép, với hy vọng giải quyết vấn đề mở rộng một cách mất trật tự.

Theo quy định mới được ban hành cách đây ba năm, cứ 1 tấn công suất sản xuất thép được bổ sung ở các khu vực nhạy cảm với môi trường thì phải đóng cửa 1,5 tấn công suất sản xuất hiện tại hoặc 1,25 tấn công suất sản xuất hiện tại ở tất cả các khu vực khác. . Có một số trường hợp ngoại lệ quan trọng, chẳng hạn như các nhà máy "lò điện hồ quang" chủ yếu sử dụng thép phế liệu.

He Jianhui, nhà phân tích cấp cao tại SDIC Essence Futures, nói với Bloomberg: "Kế hoạch thay thế công suất thực sự mang lại sự tăng trưởng vì các nhà máy thép thường phá bỏ các nhà máy lỗi thời để đổi lấy các nhà máy lớn hơn".

"Bây giờ nhu cầu trong toàn ngành đã giảm đáng kể và tình trạng dư thừa công suất ngày càng nghiêm trọng." He Jianhui cho biết.

Sau khi tuyên bố của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin được đưa ra, một số người trong ngành xi măng Trung Quốc cũng kêu gọi ngành này sản xuất quá mức và mất cân bằng giữa cung và cầu. Sự phát triển của ngành đang ngày càng gia tăng và hệ thống “thay thế công suất” không thể thực hiện được. giảm sản lượng một cách hiệu quả cần được xem xét.

BẮN CÁ

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo có liên quan từ Bloomberg)

Biên tập viên: Li Lin#

此外,日产(Nissan)汽车下降2.8%,马自达(Mazda)下降20%,斯巴鲁(SUBARU)下降了76.4%。

虽然出口强劲,但中国庞大的房地产业仍处于深度低迷,中共上个月公布的一系列救市措施成效不彰,这拖累了建筑材料、家居用品等其它上下游行业,并打击了整体消费者信心。

知情人士表示,近几周招商局集团、光大集团和中信集团等国有企业,都向下属单位的员工传达了上述指示。

该情境假设了在全球经济严重衰退时,商业地产价格下降40%、办公室空置率大幅上升、房价下跌36%、股票价格下跌55%,以及失业率达到10%。美联储希望确定银行们在面对该情况时,仍有能力继续向家庭和企业提供贷款。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lluxee.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lluxee.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền