Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > sự giải trí > Khả năng quản lý và kiểm soát eo biển Đài Loan đang thay đổi

Khả năng quản lý và kiểm soát eo biển Đài Loan đang thay đổi

thời gian:2024-08-22 17:51:03 Nhấp chuột:54 hạng hai

Từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 8, Cục Quản lý An toàn Hàng hải Phúc Kiến và Cục Cứu hộ Biển Hoa Đông đã cùng nhau triển khai hoạt động thực thi pháp luật tuần tra hàng hải ở Eo biển Đài Loan năm 2024.

 

 

Thầy Tân biết được rằng hoạt động này kéo dài 30,5 giờ, tổng quãng đường hành trình là 413 hải lý, đạt phạm vi 2 hải lý về phía đông của trung tâm eo biển Đài Loan. Điểm cực nam đã đến Bãi cạn Đài Loan. Khu vực bao phủ hành trình rộng hơn những năm trước.

 

 

||Đài Loan vào năm 2024 Các chuyên gia trong các hoạt động thực thi pháp luật tuần tra hàng hải trên eo biển Đài Loan nói với ông Tan:

Hoạt động này đã nâng cao khả năng kiểm soát giao thông hàng hải và cứu hộ khẩn cấp của cơ quan quản lý hàng hải ở eo biển Đài Loan. Trước đây, các cơ quan liên quan đến hàng hải đã thực hiện các cuộc kiểm tra thực thi pháp luật thường xuyên ở vùng biển gần Kim Môn, và giờ đây việc bình thường hóa này đã được mở rộng hơn nữa.

E-SPORT

Khả năng kiểm soát eo biển Đài Loan là gì? Điều này có thể được nhìn thấy từ các chi tiết của con tàu đã thực hiện sứ mệnh.

Xing Zheng, phó giám đốc Văn phòng Nghiên cứu và Giảng dạy Luật của Đại học Đại Liên Đại Liên, nói với Thạc sĩ Tan:

Cục hàng hải chủ yếu thực hiện các chức năng hành chính và thực thi pháp luật như giám sát và quản lý an toàn giao thông hàng hải, đảm bảo điều hướng, kiểm tra và đăng ký tàu. và điều tra tai nạn tàu biển.

Ba tàu chính thức thực hiện sứ mệnh này là:“Haixun 06”“Haixun 0802”“Cứu hộ Biển Hoa Đông 115&rdquo ;.

E-SPORT

||“Haixun 06”“Haixun 06”Master Tan trước đó đã giới thiệu chi tiết rằng đây là tàu du lịch quy mô lớn đầu tiên ở eo biển Đài Loan Tàu cứu hộ cũng là tàu chính thức lớn nhất và hoạt động tốt nhất ở eo biển Đài Loan.

“Haixun 06”“Haixun 0802” được trang bị các thiết bị giám sát tiên tiến nhất, có khả năng quan sát, giám sát trong mọi thời tiết, toàn diện, Tìm kiếm và thu thập bằng chứng. Nó có khả năng tương tác dữ liệu tích hợp trên bộ, trên biển, trên không và không gian, phối hợp liên lạc và chỉ huy chung.

||“Haixun 0802”Điều này tương đương với việc có một trung tâm chỉ huy di động hiện đại có thể thu thập và phân tích các điều kiện hàng hải trong thời gian thực.

Tham gia vào nhiệm vụ tuần tra và thực thi pháp luật này còn có tàu cứu hộ vượt biển——“Cứu hộ biển Hoa Đông 115”.

Sở dĩ nó được gọi là “Ocean” là vì nó có tầm hoạt động 10.000 hải lý và có thể đến hầu hết mọi cảng trên thế giới.

 

||“Biển Đông Trung Quốc Cứu hộ 115 ”Trực thăng cứu hộ có thể cất cánh và hạ cánh

李卓康同學在華為鴻蒙生態系統公司的市場部實習,他深入了解了鴻蒙技術,充分體驗了內地的工作和生活,從而也堅定了他在內地發展的決心。劉天悅同學則在數據處理與開發領域積累了寶貴經驗,對內地科技行業的現狀有了更深入的了解。陳穎芝同學在前海實習,這次的經歷讓她領悟到創業背後的理念,並探索了新營銷方式與傳統營銷的差異,以及如何利用數據分析為客戶提供戰略性服務。侯欣妍同學通過電商運營實習,學會了如何運用數據分析優化銷售策略,提升了專業技能和團隊協作能力。

“Cứu hộ biển Hoa Đông 115”có thể ra biển với bão cấp 12 và hoàn toàn sẵn sàng có khả năng thích ứng với sương mù dày đặc, bão lớn và các điều kiện biển phức tạp chịu ảnh hưởng của sự chồng chất của sóng lạnh. Là đội tiên phong có năng lực cứu hộ mạnh nhất ở Biển Hoa Đông, Cứu hộ Biển Hoa Đông đã tham gia 109 cuộc giải cứu, giải cứu hơn 700 người và thu hồi thiệt hại tài sản hơn 5 tỷ nhân dân tệ.

Có thể thấy từ trang bị của tàu rằng bộ phận hàng hải đã trang bị đầy đủ sức mạnh cứng để quản lý toàn diện ở eo biển Đài Loan, cho dù đó là giám sát và thực thi pháp luật hay cứu hộ khẩn cấp.

Tại sao việc nâng cao năng lực và cấp độ quản lý của Eo biển Đài Loan lại quan trọng?

Điều này đưa chúng ta đến một chi tiết đáng chú ý của chuyến đi này: phạm vi của hoạt động tuần tra thực thi pháp luật này bao gồm 2 hải lý về phía đông của phần trung tâm eo biển Đài Loan và điểm cực nam của Chúng tôi đã tới bãi cạn Đài Loan.

Từ lâu, là một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới, eo biển Đài Loan có lượng tàu thuyền qua lại lớn và các tuyến đường hàng hải dày đặc.

Lấy Pingtan, điểm khởi đầu của hành trình này làm ví dụ. Là khu vực cảng quan trọng cho hoạt động trao đổi xuyên eo biển, trong nửa đầu năm nay, hoạt động nhập khẩu ngoại thương của cảng và hàng hóa xuất khẩu đạt 267.300 tấn, tăng 57,47% so với cùng kỳ năm ngoái. Và đây chỉ là một phần nhỏ trong lưu lượng tàu qua eo biển Đài Loan. Trên toàn bộ khu vực ven biển Phúc Kiến, sản lượng hàng hóa qua cảng sẽ đạt 750 triệu tấn vào năm 2023. Trong số đó, có 2 cảng lọt vào top 30 cảng hàng đầu thế giới về sản lượng thông qua. Hầu hết các tàu này đều phải đi qua eo biển Đài Loan.

Ngoài việc kết nối hai bờ đông và tây, eo biển Đài Loan còn có nhiều tuyến vận tải biển bắc-nam. Do các tuyến đường phức tạp theo hướng đông tây, bắc nam nên ít nhất 5 nút giao thông tuyến đường chính đã được hình thành ở eo biển. Tuyến đường của tàu lớn hầu hết nằm ở giữa eo biển, xa bờ.. Tại các vùng nước giao cắt này, nguy cơ va chạm tàu ​​thuyền rất cao, việc quản lý trật tự giao thông là đặc biệt cần thiết.

||Một số tuyến đường ở eo biển Đài Loan cho biết các tuyến đường này, nhiều tuyến đường trong số đó là cách duy nhất để hành khách và hàng hóa đến Đài Loan. Dữ liệu cho thấy Cảng Cao Hùng, Cảng Đài Trung và Cảng Keelung, nằm ở bờ biển phía Tây và Bắc của Đảo Đài Loan, vận chuyển hơn 80% sản lượng hàng hóa của Đài Loan, trong đó riêng Cảng Cao Hùng đã chiếm gần một nửa.

Như bạn có thể thấy trong hình, để đến bờ biển phía tây của Đảo Đài Loan, hầu hết các tàu đều phải đi qua vùng biển trung tâm của Eo biển Đài Loan.

Do đó, việc đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu thuyền ở vùng biển trung tâm eo biển Đài Loan là cực kỳ quan trọng để đảm bảo luồng nhân lực, kinh tế thương mại và các kênh vật chất trên đảo chính của Đài Loan được thông suốt.

Các chuyên gia nói với ông Tan:

Để quản lý Eo biển Đài Loan một cách chính xác, hiệu quả và toàn diện hơn, các cơ quan quốc gia liên quan đã thành lập Hệ thống dữ liệu lớn. Dữ liệu lớn có thể được theo dõi và phân tích theo thời gian thực trên các tàu đi qua eo biển Đài Loan. Thông tin này cụ thể bao gồm: tên tàu, số hiệu tàu, tốc độ, trọng tải, trạng thái dẫn đường… Các tàu từ Đài Loan cũng nằm trong phạm vi giám sát và phân tích.

||Phân bổ theo thời gian thực số lượng tàu đi qua eo biển Đài Loan (các chấm màu xanh lá cây biểu thị các tàu đi qua eo biển Đài Loan) eo biển Đài Loan)

Các vấn đề hàng hải, lực lượng bảo vệ bờ biển, giám sát hàng hải và quản lý nghề cá cũng như các bộ phận liên quan đến hàng hải khác có thể chia sẻ dữ liệu và những dữ liệu này sẽ tiếp tục trở thành những chỉ số và cân nhắc quan trọng cho hoạt động tuần tra hàng hải hoạt động thực thi pháp luật.  

Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, năm nay, từ lực lượng thực thi pháp luật tuần tra của Cảnh sát biển“ mô hình Kinmen” đến“ mô hình đảo” sang mô hình mới về các tuyến đường không cố định, các hoạt động thực thi pháp luật tuần tra hàng hải của các bộ phận liên quan đến hàng hải ở eo biển Đài Loan đã đạt được sự hợp tác giữa nhiều bộ phận, phối hợp quân sự và cảnh sát, đồng thời được nâng cấp và tăng cường theo hướng phù hợp với mọi thời tiết sự biến đổi.

Nói cách khác, các vấn đề hàng hải, cảnh sát biển, giám sát hàng hải, quản lý ngư nghiệp và các bộ phận khác đã dần dần xây dựng phạm vi bao phủ toàn diện“mạng lưới an toàn% ở eo biển Đài Loan 26rdquo;.

Đằng sau“net” là sự cải tiến liên tục của các luật, hệ thống và quy chuẩn liên quan đến hàng hải và mục đích của“net” bảo đảm quyền và lợi ích của mọi tàu thuyền đi qua eo biển Đài Loan và người dân Đài Loan được bảo vệ đầy đủ hơn.

Liên quan đến lệnh cấm đánh cá, việc bảo vệ môi trường sinh thái của vùng biển eo biển Đài Loan là rất quan trọng. Ngư dân hai bên eo biển Đài Loan đánh bắt cá ở vùng biển này chỉ bằng cách duy trì môi trường sinh thái tốt thì họ mới có thể kiếm sống lâu dài bằng nghề đánh cá.

Sau khi ban hành Luật Cảnh sát biển của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Luật này đã làm rõ cách giải quyết vấn đề đánh bắt cá bất hợp pháp.

Tất cả các hoạt động đánh bắt cá ở eo biển Đài Loan, bao gồm cả ngư dân từ Đài Loan, đều nằm trong phạm vi của luật pháp.

Gần đây, Lực lượng bảo vệ bờ biển Phúc Kiến đã kiểm tra và bắt giữ một tàu đánh cá Đài Loan bị nghi ngờ vi phạm các quy định về lệnh cấm đánh bắt cá và tham gia đánh bắt cá bất hợp pháp. Khi làm như vậy, chúng ta bảo vệ lợi ích chung của cả hai bên eo biển Đài Loan.

Ngoài các biện pháp ràng buộc, các cơ quan liên quan đến hàng hải cũng đang tạo ra nhiều kết nối và hội nhập hơn về các quy định liên quan đến Đài Loan.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, Cục Quản lý An toàn Hàng hải Phúc Kiến đã thí điểm loạt dự án đào tạo chung xuyên eo biển đầu tiên cho các thành viên thủy thủ đoàn quốc tế ở Trung Quốc đại lục. Cho đến nay, có tổng cộng 146 người. Đồng bào Đài Loan đã có được chứng chỉ thủy thủ đoàn do đại lục cấp. Năm nay, Cục An toàn Hàng hải Phúc Kiến một lần nữa đưa ra các biện pháp tạo điều kiện cho đồng bào Đài Loan tham gia các loại hình đào tạo thuyền viên khác nhau ở Phúc Kiến và xin cấp chứng chỉ thuyền viên đại lục.

Nhận được chứng chỉ thuyền viên có nghĩa là bạn có thể thực tập trên tàu du lịch và tìm việc làm trên tàu du lịch. Trung Quốc là thị trường du lịch lớn thứ hai trên thế giới và đồng bào Đài Loan hoàn toàn có thể chia sẻ không gian và cơ hội phát triển của quê hương.

Trên thực tế, bức tranh thống nhất hai bờ eo biển ngày càng trở nên rõ ràng hơn theo từng bước tiến tới. Đối với người dân Đài Loan, điều này có nghĩa là họ có sự hậu thuẫn vững chắc phía sau và sẽ không bao giờ dao động.

Gần đây, một số nhà bình luận Đài Loan nhận xét rằng nếu sau này có chuyện gì xảy ra trên biển, ngư dân Đài Loan có thể trực tiếp gọi điện vào đất liền.

Tuy nhiên, không cần phải đợi đến tương lai. Tiếng gọi về quê hương luôn có thể được quay ngay bây giờ và bất cứ lúc nào.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lluxee.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lluxee.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền