Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > địa ốc > Quan chức an ninh cấp cao Hàn Quốc: Việc Trump đắc cử có thể làm suy yếu “chiếc ô bảo hộ” của Mỹ

Quan chức an ninh cấp cao Hàn Quốc: Việc Trump đắc cử có thể làm suy yếu “chiếc ô bảo hộ” của Mỹ

thời gian:2024-09-04 13:09:41 Nhấp chuột:112 hạng hai

Thông tấn xã Yonhap, Seoul, ngày 3 tháng 9. Kim Tae-hyo, giám đốc thứ nhất của Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc, cho biết vào ngày 3 rằng nếu Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, "chiếc ô bảo vệ" sẽ được cung cấp của Hoa Kỳ có thể suy yếu.

Kim Tae-hyo đã tham dự Diễn đàn mở Sejong đầu tiên do Viện Sejong tổ chức cùng ngày và có bài phát biểu về chủ đề "Bầu cử Hoa Kỳ và Chiến lược ngoại giao và an ninh của Hàn Quốc". Ông nói rằng nếu Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, ông không loại trừ khả năng Hoa Kỳ sẽ đàm phán với chúng tôi về việc cung cấp tài sản chiến lược từ góc độ tài chính. Tuy nhiên, chính quyền Trump vẫn sẽ duy trì kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Camp David giữa Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và hệ thống hợp tác, chẳng hạn như chia sẻ thời gian thực về hệ thống tình báo cảnh báo tên lửa của Triều Tiên, kế hoạch tập trận chung ba bên và hợp tác an ninh mạng.

Kim Tae-hyo cũng cho rằng việc Trump đắc cử sẽ mang lại “cả điều tốt và điều xấu”. Khi tình trạng bất ổn do tình hình an ninh ở các khu vực tranh chấp lan rộng, hoạt động xuất khẩu vũ khí của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn. Nhưng ông cũng chỉ ra rằng Hoa Kỳ có thể gây áp lực hơn nữa với Hàn Quốc để tham gia vào việc ngăn chặn Trung Quốc về mặt kinh tế, chính trị, ngoại giao và quân sự. (Kết thúc)

金泰孝还表示,特朗普当选会是“利好利空并存”。由于纷争地区安全局势引发的不安情绪扩散,韩国军工出口有望迎来更多的机会。但他同时指出,美方也有可能进一步施压韩方参与其在经济、政治、外交、军事方面的对华牵制。(完)

【版权归韩联社所有,未经授权严禁转载复制和用于人工智能开发及利用】

ĐÁ GÀ

美国参议院代表团由比尔·哈格蒂等7名参议员组成,此次为出席第二届韩美日经济对话(TED)而访韩。(完)

据总统室相关人士介绍,岸田访韩期间将同韩国总统尹锡悦举行双边会谈,双方正就具体议题等进行沟通。

ĐÁ GÀ

Ảnh hồ sơ: Kim Tae-hyo, giám đốc đầu tiên của Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Yonhap News Agency

yhongjing@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agency, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lluxee.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lluxee.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền