Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > chính trị > Xuất khẩu văn hóa "Huyền thoại đen: Ngộ Không": Một trường học ở Brazil cho học sinh chơi

Xuất khẩu văn hóa "Huyền thoại đen: Ngộ Không": Một trường học ở Brazil cho học sinh chơi

thời gian:2024-08-26 03:37:57 Nhấp chuột:61 hạng hai

(Sao Paulo News ngày 25) "Bạn nghĩ thế nào về việc chơi "Huyền thoại đen: Ngộ Không" trong lớp đọc cổ điển thì sao?" Zhang Yingren, giáo viên tại Trường song ngữ Trung Quốc trẻ Brazil (sau đây gọi là Trường Trung Quốc trẻ) , hỏi trong nhóm trao đổi giáo viên-học sinh. Sau câu hỏi này, các em học sinh “bùng nổ” vì sung sướng.

China News Service đưa tin rằng vào thứ Sáu theo giờ địa phương, Zhang Yingren đã mời nhà thiết kế ý tưởng trò chơi Luba Kaben hợp tác để trình diễn "cách mở "Tây Du Ký" một cách chính xác cho sinh viên. Trong màn chơi, Ngộ Không du hành xuyên rừng Thương Lang, đến chùa Quan Âm, chạm trán với trưởng lão độc ác và chuẩn bị bắt đầu một trận chiến khốc liệt.

Từ những cây thông với cành rũ xuống, đến bộ áo giáp được trang trí cầu kỳ, đến những ngôi đền cổ có mái hiên và mái hiên đơn, Kaben liệt kê những dấu vết thẩm mỹ Trung Quốc trong các cảnh trong game. Anh "háu" rằng cảnh tiếp theo "Huangfengling" sẽ có người kể chuyện đến từ miền bắc Thiểm Tây, "chín giai điệu và mười tám giai điệu, là 'RAP' (rap) độc quyền của Cao nguyên hoàng thổ."

Zhang Yingren đã tổ chức một tập gốc "Tây Du Ký" do Nhà xuất bản Nhà văn xuất bản và thảo luận với các sinh viên về đặc điểm tính cách của Tang Monk và các đệ tử của ông cũng như điều kiện con người trên thế giới.

Zhang Yingren cho biết trường có một số bộ truyện tranh "Tây Du Ký" do Nhà sách Tân Hoa Xã Thanh Đảo tặng, bộ truyện tranh này luôn được học sinh yêu thích nhất. "Tây Du Ký" mang tính chất kỳ ảo và tràn đầy sức sống. và là một văn bản kinh điển trong giáo dục Trung Quốc.

巴西华校课堂上罗列的《西纪行》原著演义和连环画。(图取自中新社)Tiểu thuyết gốc và truyện tranh "Tây Du Ký" được trưng bày trong lớp học của một trường học Trung Quốc ở Brazil. (Ảnh chụp từ China News Service)

Viện Khổng Tử giảng bài về các yếu tố Trung Quốc trong trò chơi

Zhang Yuezhen, một học sinh của trường Youhua, nói với các phóng viên rằng trò chơi đã được ra mắt và trở nên phổ biến trong toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi "Nó cho thấy sức hấp dẫn của các tác phẩm kinh điển và văn hóa Trung Quốc đối với thế giới", điều này khiến anh ấy cảm thấy "cực kỳ ấn tượng". tự hào."

Thơ Săn CáWG

Vào thứ Bảy, Chen Ding, giáo viên tại Học viện Khổng Tử thuộc Đại học bang São Paulo, dạy tiếng Trung nâng cao lớp 4 và cũng giảng về các yếu tố Trung Quốc trong "Huyền thoại đen: Ngộ Không". Cô nói: "Tôi đã chú ý đến trò chơi này từ lâu. Điểm lớn nhất là nó là một bữa tiệc văn hóa ở Trung Quốc và nước ngoài."

"Ngộ Không, 'IP', là một cái tên quen thuộc ở Trung Quốc và cũng rất nổi tiếng ở nước ngoài. Từ '72 Thay đổi' đến '81 Khó khăn', nó cũng giải thích khái niệm về các con số."

Thơ Săn CáWG

Chen Ding cũng tập trung phân tích nhạc nền mở đầu của bộ phim truyền hình dài tập "Tây Du Ký" năm 1986 mà nhạc nền trò chơi tỏ lòng tôn kính, "Yun Gong Xun Yin", chỉ ra rằng phần phối khí sử dụng nhạc điện tử phương Tây, kèn, kèn đồng và các loại nhạc hòa tấu khác và guzheng, pipa và các loại nhạc dân gian Trung Quốc khác đã mạnh dạn va chạm để tạo nên một tác phẩm kinh điển "Văn hóa Trung Quốc luôn cởi mở và hòa nhập".

Maza, một chuyên gia cấp cao trong ngành trò chơi ở Sao Paulo, là giám đốc điều hành người Brazil của một công ty trò chơi Trung Quốc. Ông nói với các phóng viên rằng các trò chơi “phong cách dân tộc” của Trung Quốc rất phổ biến ở Brazil và cũng khơi dậy sự quan tâm của người chơi Brazil đối với các anh hùng trong “Tam Quốc Chí”, “Tây Du Ký” và thậm chí cả tiểu thuyết gốc.

Maza nói rằng không dễ để đọc văn bản, đặc biệt là vì người Trung Quốc cổ đại thường có nhiều tên. Ông từng “đọc tiểu thuyết rất lâu trước khi nhận ra rằng ông Ngọa Long, Khổng Minh và Gia Cát Lượng đều giống nhau. người." Nhưng vì tính chiến đấu và cảm giác danh dự của trò chơi nên người chơi thực sự rất thích những câu chuyện này.

巴西圣保罗的巴西幼华双语学校教练,周五在为华裔华东谈主学生解读《西纪行》原著演义。(图取自中新社) Một giáo viên từ trường song ngữ mầm non-Trung Quốc ở Sao Paulo, Brazil, đang đọc cuốn tiểu thuyết gốc "Tây Du Ký" cho học sinh Trung Quốc ở nước ngoài vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ China News Service)

俄乌双方都对负责居中斡旋的阿联酋表达了感激之意。

这位战时领导人说,乌克兰“再次让人大吃一惊”,并誓言会让俄罗斯“知道什么是报应”。

联合国国际贸易中心(ITC)统计显示,中国2019年在拉美地区卖出价值22亿美元(约96亿2451万令吉)的汽车,这个数目到2023年已攀升到85亿美元(约371亿8560万令吉)。

日本于1918年发生米价暴涨导致民众抢购,发生暴动。日本近代史上说的“米骚动”事件就是指“1918年米骚动”。

当时,男童的父母等人在其他房间。其父亲听到枪声后立即冲进房间,对他进行心肺覆苏术抢救,但无济于事。

Xác định lại quyền diễn giải thuật ngữ

Trong phiên bản tiếng Anh của "Black Myth: Wukong", cách đặt tên dịch tự do trước đó bị bỏ và thay vào đó là bính âm. Ngộ Không không còn là "Vua Khỉ" và được dịch trực tiếp là "Ngộ Không"; "Golden Cudgel" không sử dụng "cây gậy dài mạ vàng" mà là "Jin Gu Bang"; như "Gấu đen" Guai", v.v. Những cái tên Trung Quốc được bổ sung bằng lối thư pháp của Ouyang Xun, một bậc thầy của nhà Đường, đặc biệt trang nhã.

"Việc đặt tên bính âm như vậy là một tiến bộ lớn, cho phép từ vựng tiếng Trung 'đi ra ngoài'."

Guo Xi, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hoa kiều và giám sát tiến sĩ tại Đại học Tế Nam, người đang nghiên cứu về lịch sử Hoa kiều ở Brazil, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tiếng Trung Quốc không chỉ là chìa khóa và cầu nối để giao tiếp giữa Trung Quốc và nước ngoài, mà còn là một công cụ để hiểu thế giới nói tiếng Trung Quốc, có thể lấp đầy khoảng cách văn hóa giữa Trung Quốc và nước ngoài.

Guo Xi nói: "Những trò chơi xuất sắc là sản phẩm đa văn hóa. Trong quá trình kích thích sự cộng hưởng giữa những người chơi, các nền văn hóa sẽ giao tiếp với nhau." Trung Quốc Brazil Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily IBM Trung Quốc báo cáo việc sa thải; quyền truy cập của hơn 1.000 nhân viên R&D và người thử nghiệm đã bị thu hồi Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt đối với công ty Trung Quốc vì giúp đỡ Nga, Trung Quốc kiên quyết phản đối Trung Quốc độc lập phát triển khí cầu có người lái cho chuyến bay liên tỉnh đầu tiên Thống đốc Ngân hàng Trung Quốc Liu Jin bất ngờ từ chức vì "lý do cá nhân"

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.lluxee.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.lluxee.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền